XIN CHÀO VÀ CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐẾN VỚI BLOGSPOT.COM CỦA LUU VAN CHUONG

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

Phan Xuân Chi


Họ và tên:   PHAN XUÂN CHI

Ngày sinh:      14/05/1958

Nơi sinh: Hà Nội

Quê quán: xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Chỗ ở hiện nay: Số nhà 8 - phố Mariaremetei - TP Budapest - Hungary

Trình độ học vấn: Tiến sỹ.

Địa chỉ email: chi@chimpex.hu

Điện thoại: +36309215-809

Sở thích: Bơi lội, đi xe đạp, Messi và CLB Barcelona, lịch sử, chơi với trẻ con và các bạn trẻ.

 

PHAN XUÂN CHI - THEO DÒNG KÝ ỨC

        Ra nước ngoài làm Tiến sỹ từ năm 1987, sau đó tôi ở lại định cư tại Hungary nên ít có dịp về gặp lại Trường, Khoa, bạn bè. Do đó, những dịp về thăm Trường, Khoa, gặp lại các bạn cùng khóa đều để lại những kỷ niệm bồi hồi, khó tả trong tôi.

        Cám ơn Trường, Khoa đã dạy dỗ, cho tôi những kiến thức, cách tư duy và nhất là niềm say mê với khoa học kinh tế, ứng dụng toán trong kinh tế. Niềm say mê đó theo tôi cho đến ngày hôm nay. Tôi cảm thấy hạnh phúc, yêu và say mê công việc hiện tại của mình: ứng dụng những thành tựu tin học trong một môi trường kinh doanh doanh nghiệp quy mô vừa, nhưng luôn có nhiều khám phá mới mẻ ... Nói ra có thể các bạn cười, sao đã U70 rồi mà còn ham hố ? Tôi vẫn thường khuyên các bạn trẻ làm cùng và các con của mình: làm gì cũng được, nhưng hãy chọn lấy công việc mình ham mê mà làm. Ai làm được điều mình yêu thích, và được trọng dụng thì thật may mắn.

       Vốn là người kém trong giao tiếp, trong hoạt động xã hội, tôi rất phục và cám ơn các bạn trong Ban Liên lạc (Thanh Dung, Minh Hoàng, Phương Lan, Thu Hòa, Hạnh Phúc và các bạn khác) đã dành nhiều tâm huyết, công sức và cả vật chất để xây dựng nên một tập thể Toán và Máy tính khóa 17 như ngày hôm nay.

        Về bản thân, tôi tự nhận mình là người cực kỳ may mắn trong nhiều lĩnh vực, có một gia đình nhỏ và hạnh phúc. Chắc tuổi thọ trung bình của gia đình tôi bây giờ trẻ nhất khóa: hai cô con gái sinh năm 1998 và 2002, một cậu con trai sinh năm 2020. Cũng chính vì mới có thiên thần bé nhỏ này nên có lẽ sinh hoạt, mục tiêu và cách suy nghĩ của tôi sẽ ''lạc điệu'' với cách suy nghĩ của tuyệt đại bộ phận các anh và các bạn cùng khóa: giữ gìn sức khỏe, sống an nhàn và buông bỏ... Ví dụ như link dưới đây tôi thấy hay và đúng, nhưng chưa phù hợp với hoàn cảnh của mình:

http://www.dongcong.net/.../SucKh.../tam-su-tuoi-gia-60.html

       Cũng âu là ơn gọi, từ 10 năm nay, tôi và gia đình theo đạo Công giáo, tuy không có đức tin mãnh liệt như bạn Nguyễn Thị Xuân Thủy, nhưng chủ nhật hàng tuần, cả nhà tôi đều đi lễ Nhà thờ. Không chỉ các con, mà bản thân tôi cũng tham gia nhóm học giáo lý hàng tuần. Hai vợ chồng tôi thường nghĩ: nhờ Hồng ân Thiên chúa nên bọn mình mới được như ngày hôm nay.

       Tôi kém về các môn văn hóa nghệ thuật, không có tác phẩm, tiểu phẩm gì trình làng cả. Xin trình làng tác phẩm của hai vợ chồng mình - bé KIM KEVIN, hôm nay (18/12/2020) vừa tròn 11 tháng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét