Muốn
biết tận gốc về hiện tượng sư Minh Tuệ, các vị chỉ cần đọc bài này - chính lời
của Minh Tuệ !
Không cần đọc của ai hết, dù họ viết hay, viết giỏi cỡ nào !!
1. Giữa
tháng 7/2015, con đi làm vô tình nghe được Phật pháp. Con phát nguyện ăn chay
ngày một bữa, tìm đọc kinh sách Phật và giữ giới trong 6 tháng.
2. Con
thấy mục đích Phật dạy rất cao cả, nên con muốn đi tu và quyết định xuất gia.
3. Cha
mẹ con lúc đầu không cho. Sau đó, thì cũng chấp thuận. Con được cha mẹ chia
phần tài sản như các anh em trong nhà, nhưng con từ chối, con chỉ xin cha mẹ ký
giấy cho con xuất gia thôi.
4. Lúc
đầu tu học thì con không hiểu được gì nhiều. Con như người học lớp 1, rồi học
lớp 2, từ từ học lên nữa, người ta cũng chỉ cho con, con mới hiểu nhiều hơn.
5. Con
học tu ở chùa một thời gian, có pháp danh là Thích Minh Tuệ. Sau đó, con thấy
không hợp, nên con rời bỏ chùa, lên núi ẩn cư một mình trong hốc đá, hàng ngày
đi khất thực.
Dù Phật
không có nói, nhưng con chọn ngủ ngồi 3 năm rồi, không có nằm. Con ngủ ngồi là
con muốn bỏ cái ngủ đi. Khi nào mệt quá thì ngồi dựa vào gốc cây hay bờ tường
cũng được.
6. Sau
thời gian ở một chỗ con thấy mình không có cơ hội xúc chạm để thử thách
tham-sân-si, nên con quyết định bộ hành từ Nam ra Bắc, rồi ngược lại. Con không
dám nói trước cho đến lúc nào thì con dừng.
7. Con
muốn giữ lại pháp danh cũ, nên con nói tên con là Thích Minh Tuệ, thay vì nói
tục danh con (là Lê Anh Tú).
8. Trước
khi đi tu, con cũng có việc làm như bao người, nhưng con không hạnh phúc, bởi
con tư duy thấy rằng cho dù ai có việc làm, có công chức, cuộc sống ổn định
nhưng rồi cũng bệnh, cũng già và chết như nhau. Con sẽ giống họ.
9. Con
muốn học những điều Phật dạy cao siêu, vi diệu, tối ưu, thiền định, trí tuệ,
thoát được khổ đau, và an lạc hạnh phúc.
10. Phật
bày như thế nào, con làm theo thế ấy, để có an lạc hạnh phúc, chứ không phải tự
mình mà biết. Con chưa vào định được. Con còn đang học.
11. Con
đi tu là để cầu giải thoát. Khi đắc đạo chánh đẳng, chánh giác, con mới đền đáp
được công ơn cha mẹ.
12. Ngày
nào con cũng xin ăn không quá một bữa cơm mỗi ngày để nuôi thân tu hành. Con
không tích chứa để dành, hoặc xin thêm.
13. Con
tuyệt đối không nhận tiền, vàng và vật phẩm của ai, dưới bất cứ hình thức nào.
14. Y áo
con mặc được may từ vải con nhặt ở nghĩa địa, hay thùng rác ven đường.
15. Con
không sử dụng y áo có màu giống với các tu sĩ, và nói mình ở chùa nào, vì con
không muốn mượn hình ảnh để xúc phạm đến sư thầy và các nhà chùa. Người ta có
thể nói con lợi dụng để lừa đảo, hay làm điều sai trái, làm ảnh hưởng đến họ.
16.
“Bình bát” để nhận thức ăn là do con sửa chế từ nồi cơm điện người ta cho con.
Đó không phải là “y bát” của quý sư thầy.
17. Đời
là vô thường, sống nay chết mai đâu ai biết, nên con phải sớm đi tu, lỡ mai
chết mất thân này thì con đâu còn cơ hội.
18. Có
người hỏi con ngủ ở nghĩa địa có thấy gì không? (ma). Con nói không thấy cũng
không đúng. Có khi con thấy bóng đen nào đó đi qua, nhưng không ảnh hưởng gì
đến con thì con nói thấy hay không thấy cũng vậy.
19. Giờ
đây con coi mọi người đều là anh em, cha mẹ con.
20.
Trong lòng con không còn ích kỷ, thù hận. Con coi tất cả mọi người trong thế
gian đều bình đẳng.
21. Giờ
nếu anh có chửi con, con vẫn coi anh là bạn.
22.
Người ta có đánh con, con vẫn chúc mọi điều tốt đẹp đến với họ.
23. Con
nguyện ước chúc cho mọi người được hạnh phúc.
24. Bình
thường như con khi chưa phát tâm tu hành chánh đẳng , chánh giác thì không sao,
nhưng khi phát tâm tu hành rồi thì đầy đủ các thứ đánh đập, chửi bới bệnh đau
nó đến để thử thách lòng mình có vượt qua được không, có chiến thắng với 4 nổi
khổ: sinh, già , bệnh, chết không. Ví dụ bệnh đau là cái đầu tiên vẫn đến để
xem mình có sợ nó không.
25. Mọi
người không nên học bói toán, vì có cái đúng, cái không đúng. Đức Phật không có
dạy xem bói. Hơn nữa, nếu họ tài giỏi thì họ đã bói cho họ rồi. Thay vì học bói
toán, mọi người nên học đạo đức, giới luật. Cố gắng giữ 5 giới: không sát sanh,
không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống bia rượu sẽ được hạnh
phúc.
26. Việc
giữ giới là quan trọng đầu tiên trong Giới-Định-Tuệ. Không giữ giới thì không
tu được thành Phật.
27. Ăn
chay mà giữ giới thì cũng thành đạt trong việc tu Phật được.
28.
Người ta cho con chay, mặn có đủ. Khi ăn, con chọn thức ăn chay.
29. Mọi
người đừng lạy con mà hãy lạy Phật - Pháp - Tăng.
30. Con
không kêu gọi hay lập ê kíp đi theo quay phim con. Nhưng con cũng không xua
đuổi họ.
31. Nếu
họ vì quay phim con mà được lợi ích, thì con cũng chúc họ hạnh phúc.
32. Đối
với con, ở đâu cũng là chùa. Nên con không quan trọng lý do vì sao chùa này mở
cửa, chùa kia đóng cửa.
33. Con
đi bộ, không đi xe, là để rèn luyện sức khoẻ.
34. Con
đi chân trần là để cảm nhận được những gì ở phía dưới chân, mình có dẫm đạp lên
các côn trùng, sinh vật không? Hơn nữa giày, dép mau hư hơn chân con.
35. Ai
không có thứ gì đáng giá trên người, mới là hạnh phúc, vì họ không phải lo giữ
gì cả.
36. Con
không có gì hết nên con không sợ bị ai đánh đập hay giết mình để lấy của. Con
không sợ chết, bởi con đâu có thứ gì tiếc uống, cần phải sống để giữ nó.
37. Có
người hỏi con ngủ trong chòi lá, rừng cây lạnh lẽo, rét buốt làm sao ngủ ngon
bằng ở phòng kín, chăn ấm, nệm êm? Con nói vẫn ngon, vì theo lời Đức Phật dạy
ngủ ở đâu cũng ngon, nếu không có khởi tâm dâm dục.
38. Đọc
chú đại bi phải có mục đích nào đó. Nếu vì muốn mình an ổn, cần phải đọc chú
đại bi, ví dụ xua đuổi con quỷ chẳng hạn, thì mình cư xử ác với nó rồi. Con
không muốn giành lấy chỗ ở hay sự an ổn của ai, (ví dụ của con quỷ) nên con không
học chú đại bi.
39. Ai
nói xấu con hay chửi mắng con thì con không giận họ và chúc họ may mắn. Ai nói
tốt con hay khen tặng con thì con bình tâm, không để mình bị dính mắc vào ngã
mạn, và con cũng chúc họ được hạnh phúc.
40, Nói
tốt, nói xấu hoặc khen, chê con thì rồi cũng vậy. Nhưng con phát hiện ra 2 tâm
trạng : người cho con thức ăn thì con thấy họ rất vui và hạnh phúc, còn người
chửi con thì con thấy họ đỏ mặt không tự nhiên.
41. Con
không phải là sư, là thầy gì cả. Con là công dân VN giống như mọi người thôi .
Con chỉ muốn học tu. Con không có mục đích tuyên truyền hay rao giảng gì cả.
Tất cả lời Phật dạy đều có trên mạng.
42. Khi
nào con thành tựu được chánh đẳng chánh giác con mới giảng pháp cho mọi người
được. Bây giờ người nào muốn học thì cứ lên mạng nghe giảng của các sư thầy.
Kinh sách nào của Phật cũng đều có cả.
43.
Những người tu hành, già cả hay nghèo khổ mình nên bố thí cho họ cơm ăn, y áo
vật thực hay cái gì đó. Những người sa ngã, ăn chơi, hư hỏng, mình bày cho họ
đừng sát sanh, trộm cắp, sống lương thiện, giữ trọn 5 giới, đó là bố thí pháp.
44. Sáu
năm qua con không là nhân sự ở chùa nào. Con không là Nam tông hay Bắc tông,
cũng không phải là tu sĩ của GHPGVN, bởi con tự thấy đạo đức của con chưa đạt
đến cảnh giới đó.
(Ngộ Trí
Tâm, cập nhật 19/5/2024-12/4 âl).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét