XIN CHÀO VÀ CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐẾN VỚI BLOGSPOT.COM CỦA LUU VAN CHUONG

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

45 Năm Thăm Lại Trường Xưa

Bâng khuâng đến ngày Hội khóa
Tôi về thăm lại trường xưa
Áo ai đã phai màu trắng (cháo lòng)
Một thời vui nắng, buồn mưa
Hôm nay sắp ngày Hội khóa
Tôi về viết tiếp thời xa
Còn đây hàng cây ghế đá
Thầy tôi tóc bạc sương pha?
Xà cừ nép mình không nói
Gốc cây vôi trắng đầy sân
Nắng chói xuyên vào cửa lớp
Hồn tôi khắc khoải trăm lần
Tôi tìm về nơi lớp cũ:
Người thầy tóc điểm hoa râm
Chẳng phải thầy tôi, chẳng phải…
Gió se bụi phấn thì thầm…
Con nắng đã khác màu vàng
Bốn lăm mùa hạ sang ngang
Thầy Cô chừ đâu không biết?
Hồi ức bàng hoàng trôi hoang
Tuổi hồng lỡ mất nhiều trang
Thanh xuân nay đã úa tàn
Tôi đây mà hồn tôi lạc
Hoa đời nhuốm bạc thời gian
Ngày xưa ai mơ người lớn
Để giờ trở giấc ngây thơ?
Thả hồn về nơi trường cũ
Tìm về ký ức bơ vơ
Hôm nay thấy mình đủ lớn
Ơn thầy, sơ ý đánh rơi
Đời con hết xuôi lại ngược
Ngàn lần tạ lỗi, thầy ơi!
Năm nay về thăm trường cũ
Tường vàng phong phủ chân rêu
Tan trường hành lang vắng lặng
Người còn mải miết nhìn theo…

(Ý thơ Huỳnh Minh Nhật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét