(Đừng
tiếc 3 phút để đọc, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời - sự nghiệp - tài sản
của bạn)
Vân là
một cô gái cực kỳ xinh đẹp, cô đã làm việc ở công ty này được ba năm rồi, những
đồng nghiệp đến sau cô lần lượt có được cơ hội thăng chức, còn cô cứ mãi giậm
chân tại chỗ, trong lòng cảm thấy không công bằng.
Rồi cũng
đến một ngày, Vân phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải, cô tìm gặp ông chủ để
nói lý lẽ.
“Thưa
chủ tịch, tôi có bao giờ đi muộn về sớm, hay vi phạm nội quy công ty
không?"
Ông chủ
trả lời thẳng thắn “Không”.
“Vậy là
vì công ty có thành kiến với tôi ư ?”
Ông hơi
ngớ người, sau đó nói tiếp “Đương nhiên là không phải rồi.”
“Tại sao
những người có ít kinh nghiệm làm việc hơn tôi lại được trọng dụng, còn tôi lại
cứ mãi làm ở vị trí không quan trọng ?”
Trong
chốc lát, chủ tịch nghẹn lời, sau đó cười nói: “Việc của cô lát nữa chúng ta sẽ
nói tiếp, bây giờ tôi đang có một việc quan trọng cần làm, hay là cô giúp tôi
xử lý trước đã ?”
“Một đối
tác chuẩn bị tới công ty chúng ta khảo sát sản phẩm, cô hãy liên hệ với họ, hỏi
xem khi nào họ đến.”
“Đây
đúng là một nhiệm vụ quan trọng.” Trước khi đi cô không quên chế nhạo một câu.
Mười lăm
phút sau, cô đến văn phòng của ông chủ.
“Đã liên
hệ được chưa?” Ông chủ hỏi.
“Liên hệ
rồi ạ, họ nói có thể tuần sau sẽ đến.”
“Cụ thể
là thứ mấy?" Ông chủ hỏi.
“Cái này
tôi không hỏi kỹ.”
“Bên họ
có mấy người sang.”
“Ôi!
Ngài có hỏi tôi câu này đâu!”
“Vậy họ
sẽ đi bằng tàu hỏa hay máy bay?”
“Câu này
ngài cũng đâu có bảo tôi hỏi!”
Ông chủ
không nói gì nữa, ông gọi điện thoại bảo Ngọc đến.
Ngọc vào
công ty làm việc sau Vân một năm, hiện đã là người phụ trách của một bộ phận,
Ngọc cũng nhận nhiệm vụ giống Vân khi nãy.
Một lúc
sau, Ngọc quay lại.“Là thế này…” Ngọc nói: “Bên họ sẽ đi chuyến bay vào 3 giờ
chiều thứ sáu tuần sau, khoảng tầm 6 giờ sẽ đến nơi, bên họ có 5 người, trưởng
đoàn là giám đốc Toàn của bộ phận vật tư, tôi đã nói với anh ấy rồi, công ty
chúng ta sẽ phái người đến sân bay đón họ.”
“Ngoài
ra, họ dự định sẽ khảo sát trong vòng hai ngày, hành trình cụ thể, khi họ đến
nơi, hai bên sẽ cùng bàn bạc. Để thuận lợi cho công việc của hai bên, tôi đưa
ra ý kiến sắp xếp cho họ nghỉ ở Khách sạn Quốc Tế ở ngay gần đây, nếu ngài đồng
ý, ngày mai tôi sẽ đặt phòng trước.”
“Còn
nữa, dự báo thời tiết tuần sau có mưa, tôi sẽ giữ liên lạc với họ thường xuyên,
nếu có gì thay đổi tôi sẽ báo lại ngay cho chủ tịch.”
Vân đứng
bên cạnh, mặt đỏ bừng, không nói được gì nữa, ngại ngùng quay về văn phòng.
Tối hôm
đó, cô nhận được Email của chủ tịch:
Gửi Vân!
Dù có làm việc ở đâu, thì cũng hãy nhớ những nguyên tắc quan trọng này:
* Nguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi
những kẻ lười.
* Nguyên tắc 2: Vào một đơn vị làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm
tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền.
* Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.
* Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc
là chuyện bình thường.
* Nguyên tắc 5:
- Không
kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức.
- Không
kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm.
- Không
kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm.
- Khi
kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.
* Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay
đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội.
Chỉ khi
thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề
nghiệp.
* Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một.
Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm
chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít!
LUÔN NHỚ:
Làm việc bằng cái tâm!
Cô bỗng
hiểu ra, không có ai vừa sinh ra đã có thể đảm nhiệm được việc quan trọng, mà
bất cứ ai cũng đều bắt đầu từ những việc giản đơn, bình thường nhất. Hôm nay
bạn dán lên mình một cái mác thế nào, có lẽ sẽ quyết định liệu ngày mai bạn có
giữ được vai trò quan trọng hay không. Mức độ để tâm, lo lắng cho công việc ảnh
hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc, bất kỳ một công ty nào cũng đều rất cần
những nhân viên tích cực, có trách nhiệm và chủ động trong công việc.
Những
nhân viên xuất sắc không bao giờ là người bị động, đợi người khác sắp xếp công
việc cho mình, mà họ luôn là người chủ động tìm hiểu việc mà mình nên làm, rồi
dốc hết sức để hoàn thành tốt công việc ấy.
-----------------------------------------------------------
Mười
loại người không bao giờ có được lương cao, cũng không đáng để bồi dưỡng:
1. Người
muốn nghỉ cả thứ bảy và chủ nhật.
2. Người
muốn đi làm lúc chín giờ sáng và tan làm lúc năm giờ chiều.
3. Người
muốn sống dựa vào lương cơ bản.
4. Người
không có chí tiến thủ.
5. Người
không có tư duy chạy đua với thời gian.
6. Người
làm việc gì cũng chậm chạp.
7. Người
không có nhân phẩm.
8. Người
không dám chịu trách nhiệm.
9. Người
luôn cảm thấy sản phẩm của mình quá đắt.
10.
Người luôn trách móc công ty.
Nhậm Chính
Phi, người sáng lập ra công ty HuaWei đã từng nói: Có rất nhiều người hỏi tôi
rằng, công ty có nghỉ cả thứ bảy và chủ nhật không? Có cần tăng ca không?
Khi ấy
tôi chỉ cười mà không nói gì, khách sáo mời họ ra khỏi công ty. Đã muốn nhàn
rỗi, sao còn đi làm? Ở nhà luôn có phải là được nghỉ cả tuần rồi không?
Là
người, nếu không tranh thủ cố gắng khi còn trẻ, thế thì bạn có tuổi thanh xuân
để làm gì?
Người ta
đều nói tuổi trẻ chính là vốn, tôi muốn bổ sung thêm là, chỉ khi phấn đấu, vốn
liếng của bạn mới có giá trị, chỉ khi liều mạng, tuổi trẻ của bạn mới đáng để
bạn tự hào.
- Mở
miệng ra đã nhắc đến khó khăn, sự trưởng thành đã cách bạn quá xa rồi.
- Mới bỏ
ra chút công sức đã nghĩ đến việc báo đáp, cơ hội đã cách bạn quá xa rồi.
- Vừa
bắt tay vào làm đã nghĩ đến lợi ích cá nhân, trái ngọt đã cách bạn quá xa rồi.
- Mới có
chút khởi sắc đã đòi hỏi điều kiện, tương lai đã cách bạn quá xa rồi.
- Vừa
mới hợp tác đã nghĩ cách sao cho mình không chịu thiệt, sự nghiệp đã cách bạn
quá xa rồi.
Hy vọng
bài viết này giúp ích được cho nhiều người, mong các bạn sẽ trở thành những
nhân tài xuất sắc, với sự nghiệp thành công rực rỡ!
---------------
Đừng
quên chọn cho mình những điều tích cực truyền động lực mỗi ngày;
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét