ĐẢNG
BỘ CÔNG TY TNHH MTV
KHAI
THÁC CÔNG TRÌNH THỦY LỢI
CHI BỘ VĂN
PHÒNG
|
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
|
BÀI THU HOẠCH
học tập, quán triệt và triển khai thực hiện
Nghị quyết
Trung ương 4 khóa XII
Họ
và tên: ...............................................................
Chức
vụ trong Đảng: Đảng viên
Chức
vụ chính quyền, đoàn thể:
Đơn
vị công tác: Công ty TNHH MTV..............................
Qua buổi học tập quán triệt nghị quyết hội nghị trung ương
4 khóa 12 tôi thấy tâm đắc nhất một số vấn đề sau:
Trong
Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy
lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện
"tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.
CÁC NHÓM NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP Đại hội XII đã đề ra yêu
cầu, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng với 10 giải pháp cơ bản, trong đó nhấn
mạnh phải kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa
XI, với trọng tâm là đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng
chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến" , "tự chuyển hóa
" trong nội bộ. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức đảng cần tập trung lãnh đạo,
chỉ đạo thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp
sau:
1- Về công
tác chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình
1) Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức
trong toàn Đảng về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc
học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư
tưởng Hồ Chí Minh. Có kế hoạch học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận bắt
buộc hằng năm đối với cán bộ, đảng viên gắn với việc cung cấp thông tin, cập
nhật kiến thức mới phù hợp từng đối tượng, từng cấp, từng ngành, từng địa
phương. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng,
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ
Chính trị.
2) Tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của
Đảng; đẩy mạnh công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, nhất là những
mô hình mới, kinh nghiệm hay; khuyến khích phát triển tư duy lý luận phù hợp
với đường lối đổi mới của Đảng. Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy và
học lý luận chính trị gắn với ứng dụng thực tế, tăng cường kiểm tra và quản lý
chặt chẽ chất lượng dạy và học. Chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ,
đảng viên để có chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.
3) Xây dựng và thực hiện có hiệu quả nội dung xây dựng
Đảng về đạo đức, trong đó chú trọng xây dựng hệ thống chuẩn mực các mối quan hệ
của cán bộ, đảng viên với tổ chức đảng và với nhân dân . Hằng năm, người đứng
đầu và từng cán bộ, đảng viên có cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức,
lối sống, không suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa";
các cấp ủy, tổ chức đảng kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của cán bộ,
đảng viên ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình.
4) Hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy định về
trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên
Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và bí thư cấp ủy các
cấp.
5) Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao
chất lượng sinh hoạt chi bộ. Xây dựng quy định tự phê bình và phê bình, khắc
phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm và bảo vệ người thẳng thắn, dám
đấu tranh; cấp trên gợi ý kiểm điểm và trực tiếp dự, chỉ đạo ở những nơi có vấn
đề phức tạp, nơi có biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự
chuyển hóa". Hoàn thiện quy chế đánh giá cán bộ một cách khoa học, phù
hợp; quy định lấy phiếu tín nhiệm ở các cấp, các ngành định kỳ hoặc đột xuất .
6) Tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí,
xuất bản, Internet, mạng xã hội. P hát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của các
cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công tác đấu tranh phòng, chống
suy thoái, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, "tự diễn biến",
"tự chuyển hóa". Chủ động định hướng, cung cấp thông tin thường xuyên
hoặc đột xuất; chú trọng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính
sách, pháp luật của Nhà nước, những thành quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo
vệ Tổ quốc, những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc
tốt. Khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích; xử lý nghiêm
những tập thể, cá nhân vi phạm quy định về thông tin, báo chí, tuyên truyền.
7) Chủ động chuẩn bị các phương án, biện pháp cụ thể,
sát với tình hình; xây dựng lý luận sắc bén để đấu tranh, phản bác có hiệu quả
đối với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch,
phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối
đại đoàn kết toàn dân tộc .
8) Hoàn thiện Quy chế về kỷ luật phát ngôn đối với cán
bộ, đảng viên; xử lý nghiêm những cá nhân, nhóm người cấu kết với nhau, lợi
dụng vấn đề "dân chủ", "nhân quyền", tôn giáo, dân tộc để
tuyên truyền, xuyên tạc và có hành vi nói, viết, lưu trữ, phát tán tài liệu sai
trái. Tổ chức diễn đàn trao đổi, đối thoại những vấn đề còn có nhận thức, quan
điểm khác nhau liên quan đến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp
luật của Nhà nước .
9) Cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu các cấp phải
xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra, giám sát, khắc phục
tình trạng quan liêu, xa dân. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn
luyện phong cách làm việc khoa học, cụ thể, sâu sát cơ sở cho đội ngũ cán bộ
lãnh đạo, quản lý các cấp.
10) Hằng năm hoặc khi chuẩn bị đề bạt, luân chuyển,
điều động công tác đối với cán bộ, tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ
chức và cán bộ, đảng viên là: chương trình hành động của tập thể và cá nhân;
kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; kết quả thực hiện cam kết rèn luyện, giữ
gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; tự phê bình và phê bình; sự nêu gương của cán
bộ lãnh đạo, quản lý; hiệu quả đấu tranh, khắc phục suy thoái, "tự diễn
biến", "tự chuyển hóa".
2- Về cơ
chế, chính sách
1) Các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo rà soát, hoàn
thiện và thực hiện nghiêm cơ chế kiểm tra, giám sát, kiểm soát việc thực thi
quyền lực của người có chức, có quyền, theo hướng quyền hạn đến đâu trách nhiệm
đến đó; phân định rõ thẩm quyền và trách nhiệm tập thể, cá nhân trong từng công
đoạn giải quyết công việc và có chế tài xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.
Kiên quyết sàng lọc, miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức đối với cán bộ làm việc
kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo
đức, tín nhiệm thấp mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác, nhất là cán
bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu. Trước mắt, rà soát, kiểm tra, xử lý dứt
điểm các vụ việc vi phạm trong thực thi quyền lực gây bức xúc trong cán bộ,
đảng viên và nhân dân.
2) Các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo rà soát, hoàn
thiện các quy định, văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, điều hành bảo đảm
công khai, minh bạch, góp phần xóa bỏ cơ chế "xin - cho", "duyệt
- cấp"; ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, "lợi ích nhóm",
"sân sau", trục lợi trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công,
cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, vốn đầu tư, đất đai, tài nguyên, khoáng sản,
tài chính, ngân hàng, thuế, hải quan, phân bổ, quản lý và sử dụng biên chế...
Tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống rửa tiền , chuyển mạnh từ thanh toán
tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt .
3) Kiên quyết thực hiện đúng mục tiêu, có hiệu quả
việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế gắn với cải cách chế độ công vụ, cơ
cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đổi mới chính sách tiền lương.
Thực hiện chế độ hợp đồng có thời hạn đối với viên chức nhà nước. Xây dựng và
thực hiện chính sách nhà ở nhằm tạo động lực cho cán bộ, công chức theo hướng
nhiều chủ thể tham gia, hạn chế tối đa việc sử dụng ngân sách nhà nước.
4) Đẩy mạnh xã hội hóa, tách cung ứng dịch vụ công và
quản lý sản xuất kinh doanh ra khỏi chức năng quản lý nhà nước nhằm nâng cao
hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước; khắc phục tình
trạng quan liêu, cửa quyền, sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức. Rà
soát, thoái vốn, cổ phần hóa, chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp quân
đội và công an sản xuất kinh doanh thua lỗ, không phục vụ nhiệm vụ quốc phòng,
an ninh.
5) Đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng; rà soát,
sửa đổi, hoàn thiện các quy định nhằm tăng cường quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng
viên; khắc phục ngay tình trạng ăn uống, chè chén, "liên hoan",
"gặp mặt" không lành mạnh, với động cơ không trong sáng; khắc phục
những bất hợp lý trong công tác cán bộ, như: phân công, phân cấp, thẩm quyền
quản lý, quy trình bổ nhiệm,... nhằm bảo đảm nguyên tắc bình đẳng, tổng thể,
liên thông giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị và chấn chỉnh, khắc phục
tình trạng kén chọn vị trí, chức danh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.
6) Hoàn thiện quy định về tổ chức, bộ máy và công tác
bảo vệ chính trị nội bộ; bảo đảm sự trong sạch về chính trị trong nội bộ, trước
hết là cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược. Chú trọng nắm tình hình và giải quyết
tốt vấn đề chính trị hiện nay; chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý
nghiêm các đối tượng chống đối, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị. Rà soát,
hoàn thiện quy định về quản lý cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, lao động
và công tác ở nước ngoài. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Quân ủy Trung ương,
Đảng ủy Công an Trung ương trong đấu tranh phòng, chống "tự diễn
biến", "tự chuyển hóa".
Trong Nghị quyết số 06-NQ/TW Hội nghị lần
thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về thực hiện có hiệu quả tiến
trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối
cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
MỤC TIÊU
ĐỔI MỚI MÔ HÌNH TĂNG TRƯỞNG
Một
số mục tiêu cụ thể
- Tiếp tục
củng cố vững chắc nền tảng kinh tế vĩ mô; kiểm soát lạm phát bình quân dưới
5%/năm; giảm dần tỉ lệ bội chi ngân sách nhà nước, đến năm 2020 xuống dưới 4%
GDP, đến năm 2030 xuống khoảng 3% GDP.
- Quy mô
nợ công hằng năm giai đoạn 2016 - 2020 không quá 65% GDP, nợ chính phủ không
quá 55% GDP và nợ nước ngoài của quốc gia không quá 50% GDP. Đến năm 2030, nợ
công không quá 60% GDP, nợ chính phủ không quá 50% GDP, nợ nước ngoài của quốc
gia không quá 45% GDP.
- Giai
đoạn 2016 - 2020, hằng năm có khoảng 30 - 35% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới
sáng tạo. Tốc độ tăng năng suất lao động bình quân hằng năm cao hơn 5,5%; tốc
độ tăng năng suất nội ngành đóng góp hơn 60% vào tăng năng suất lao động năm
2020.
- Đến năm
2020, tỉ trọng lao động có chứng chỉ đào tạo tăng lên khoảng 25%; tỉ trọng lao
động nông nghiệp giảm xuống dưới 40%.
- Năng
suất các nhân tố tổng hợp (TFP) đóng góp vào tăng trưởng bình quân giai đoạn
2016 - 2020 khoảng 30 - 35%; thu hẹp khoảng cách năng lực cạnh tranh quốc gia
với các nước ASEAN 4.
MỘT SỐ CHỦ
TRƯƠNG, CHÍNH SÁCH LỚN
1- Nâng
cao hiệu lực, hiệu quả điều hành kinh tế vĩ mô
Tiếp tục ổn định và củng cố
nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc; kiểm soát tốt lạm phát; bảo đảm các cân đối
lớn của nền kinh tế; cơ cấu lại thu, chi ngân sách nhà nước và nợ công theo
hướng bảo đảm an toàn, bền vững; xử lý có hiệu quả nợ xấu của nền kinh tế gắn
với cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, nhất là các tổ chức tín dụng yếu
kém.
2- Tiếp
tục thực hiện ba đột phá chiến lược
2.1- Hoàn
thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, trọng tâm là:
- Hoàn
thiện thể chế về cổ phần hoá, định giá doanh nghiệp nhà nước; thể chế về tài
sản và quyền về tài sản (bao gồm quyền sở hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt
và hưởng lợi từ tài sản); thể chế về thị trường các yếu tố sản xuất, bảo đảm để
thị trường đóng vai trò chủ yếu trong huy động và phân bổ hiệu quả nguồn lực;
thực hiện phân bổ nguồn lực theo nguyên tắc thị trường vào những ngành, lĩnh
vực và vùng có hiệu quả cao, có tác động lan toả. Khắc phục tư tưởng bao cấp,
xin - cho, ỷ lại của các cấp, ngành, địa phương và trong xã hội.
2.2- Tiếp
tục phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại. Đẩy mạnh
thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, bảo đảm tính công
khai, minh bạch; có cơ chế giám sát, quản lý và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư đối
với từng dự án. Tập trung vốn đầu tư công và các nguồn vốn đầu tư khác để thực
hiện một số dự án đầu tư hạ tầng trọng điểm và tại các vùng kinh tế trọng điểm
của đất nước. Sớm triển khai xây dựng một số khu hành chính - kinh tế đặc biệt;
ưu tiên phát triển một số đô thị thông minh.
2.3- Chú
trọng phát triển nguồn nhân lực Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển và
hội nhập của đất nước. Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo theo đúng
tinh thần của Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI để nâng cao chất lượng nguồn nhân
lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng. Thực hiện tốt cơ chế, chính
sách, pháp luật về phát triển giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ; coi
trọng đào tạo đại học và trên đại học, cao đẳng và dạy nghề theo chuẩn khu vực
và quốc tế. Tạo chuyển biến nhanh và rõ nét trong phát triển nguồn nhân lực,
nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi
thế; nâng cao năng lực, trình độ quản lý nhà nước và quản trị doanh nghiệp. Đẩy
mạnh xã hội hoá, giao quyền tự chủ cho các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề
công lập; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đào tạo nghề.
3- Ưu tiên
phát triển và chuyển giao khoa học - công nghệ, nhất là khoa học - công nghệ
hiện đại, coi đây là yếu tố trọng yếu nâng cao năng suất, chất lượng và sức
cạnh tranh của nền kinh tế
4- Đẩy
mạnh cơ cấu lại tổng thể các ngành, lĩnh vực kinh tế trên phạm vi cả nước và
từng địa phương, doanh nghiệp với tầm nhìn dài hạn, có lộ trình cụ thể; gắn kết
chặt chẽ giữa cơ cấu lại tổng thể nền kinh tế với cơ cấu lại các ngành, lĩnh
vực trọng tâm
4.1- Về cơ
cấu lại doanh nghiệp nhà nước
- Tiếp tục
đẩy mạnh cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn, tổng công ty
nhà nước. Xác định cụ thể phạm vi, ngành nghề đầu tư, sản xuất, kinh doanh; đẩy
nhanh tiến độ sắp xếp, cơ cấu lại danh mục vốn đầu tư nhà nước trong các ngành,
nghề theo quy định.
4.2- Về cơ
cấu lại thị trường tài chính, trọng tâm là các tổ chức tín dụng
- Tiếp tục
lành mạnh hoá tình hình tài chính, nâng cao năng lực quản trị của các tổ chức
tín dụng theo quy định của pháp luật và phù hợp với thông lệ quốc tế. Từng bước
xử lý và xoá bỏ tình trạng đầu tư chéo, sở hữu chéo trong các tổ chức tín dụng
có liên quan; đẩy mạnh thoái vốn ngoài ngành của các ngân hàng thương
mại.
4.3- Tiếp
tục cơ cấu lại đầu tư, trọng tâm là đầu tư công
- Rà soát,
hoàn thiện hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá
xây dựng, suất đầu tư của các ngành kinh tế. Thực hiện cơ cấu lại đầu tư công
gắn với cơ cấu lại tài chính, ngân sách nhà nước và nợ công; thực hiện tốt kế
hoạch đầu tư công trung hạn gắn với kế hoạch tài chính trung hạn và kế hoạch
vay, trả nợ công.
4.4- Đổi
mới, cơ cấu lại khu vực sự nghiệp công lập
- Tiếp tục
thực hiện giao quyền tự chủ đầy đủ về tài chính, tổ chức, biên chế và hoạt động
cho các đơn vị sự nghiệp công lập; tính đúng, tính đủ chi phí hợp lý, điều
chỉnh giá các loại dịch vụ công theo cơ chế thị trường; chuyển từ cơ chế cấp
phát sang đặt hàng, từ hỗ trợ cho các đơn vị cung cấp sang hỗ trợ trực tiếp cho
các đối tượng thụ hưởng, bảo đảm quyền bình đẳng giữa các đơn vị sự nghiệp công
lập. Khuyến khích doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tham gia phát triển,
cung cấp dịch vụ công; phát triển thị trường dịch vụ công có sự quản lý, điều
tiết phù hợp của Nhà nước.
4.5- Đẩy
mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới
- Nghiên cứu, chuyển giao,
ứng dụng khoa học - công nghệ và các quy trình sản xuất tiên tiến vào sản xuất,
hướng tới nền nông nghiệp sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường;
chuyển mạnh từ sản xuất lấy số lượng làm mục tiêu sang sản xuất nâng cao chất
lượng, hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, phù hợp với điều kiện biến đổi khí
hậu, nước biển dâng để lựa chọn phát triển các sản phẩm phát huy lợi thế so
sánh của từng địa phương, từng vùng và cả nước.
4.6- Cơ
cấu lại một cách thực chất các ngành công nghiệp
- Xây dựng và thực hiện chính
sách công nghiệp quốc gia, tạo khuôn khổ chính sách đồng bộ, trọng tâm, đột phá
hướng vào tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.
- Tập trung vào những ngành
công nghiệp nền tảng, có lợi thế cạnh tranh và có ý nghĩa chiến lược đối với
tăng trưởng nhanh, bền vững; lựa chọn sản phẩm chủ yếu của ngành công nghiệp
chủ lực để ưu tiên phát triển, cơ cấu lại; phát triển công nghiệp chế biến, chế
tạo, tăng mạnh năng suất nội bộ ngành, tăng hàm lượng công nghệ và tỉ trọng giá
trị nội địa trong sản phẩm.
- Chú trọng phát triển công
nghiệp sản xuất linh kiện, cụm linh kiện, thúc đẩy một số mặt hàng tham gia
sâu, có hiệu quả vào mạng sản xuất và chuỗi giá trị, phân phối toàn cầu.
4.7- Thực
hiện cơ cấu lại và phát triển nhanh các ngành dịch vụ, duy trì tốc độ tăng
trưởng các ngành dịch vụ cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP
- Tập trung phát triển một số
ngành dịch vụ tiềm năng, có hàm lượng tri thức và công nghệ cao như tài chính,
ngân hàng, hàng hải, logistics, dịch vụ kỹ thuật dầu khí, hàng không, dịch vụ
thương mại; dịch vụ giáo dục, đào tạo; dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ; các
loại dịch vụ kiểm toán, tư vấn, pháp lý…
- Thực hiện có hiệu quả
chương trình phát triển du lịch quốc gia, tạo chuyển biến mạnh để đến năm 2020
du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
5- Phát
triển mạnh khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam cả về số lượng, chất lượng, thực sự
là một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế
- Thúc đẩy hình thành và phát
triển các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có công nghệ hiện đại để làm nòng cốt,
mũi nhọn phát triển kinh tế, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và
nhỏ trong nước, nâng cao sức cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài.
6- Đổi mới
cách thức thực hiện liên kết, phối hợp giữa các địa phương trong phát triển
kinh tế vùng; thực hiện có hiệu quả quá trình đô thị hoá
- Hoàn
thiện và nâng cao chất lượng, hiệu lực thực thi các quy hoạch phát triển kinh
tế vùng; nâng cao năng lực các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ
trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các quy hoạch phát triển vùng và chỉ đạo, giám
sát liên kết, phối hợp phát triển kinh tế giữa các địa phương trong vùng.
7- Đổi mới
mô hình tăng trưởng gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh
- Chính sách quốc phòng, an
ninh phải tạo thuận lợi và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, phát
triển kinh tế phải góp phần gia tăng tiềm lực quốc phòng, an ninh. Xây dựng và
thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh tiên tiến, hiện
đại. Các dự án phát triển kinh tế, xã hội trong các khu vực phòng thủ, tuyến
biên giới và vị trí chiến lược phải bảo đảm yêu cầu về quốc phòng, an ninh.
Hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù đối với doanh nghiệp quốc phòng, an ninh.
8- Đổi mới
phương thức, nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước
- Đổi mới
phương thức quản lý nhà nước về kinh tế theo hướng xây dựng nhà nước quản lý và
phục vụ; đồng thời, tăng cường khả năng điều tiết, giám sát, kiểm tra và thanh
tra theo mức độ rủi ro và tuân thủ pháp luật của đối tượng quản lý; xử lý
nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.
Quan điểm và trách nhiệm cá nhân đối
với việc thực hiện các nghị quyết:
* Về tư tưởng
chính trị:
- Luôn giữ
vững quan điểm, lập trường chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh
- Luôn chấp
hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời
vận động gia đình và người thân thực hiện tốt các qui định của địa phương nơi
cư trú
- Nghiêm túc
học tập và nghiên cứu các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
+ Bản thân
không phai nhạt lý tưởng cách mạng, luôn tin tưởng vào chủ nghĩa Mác
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và mục tiêu độc lập dân tộc. Nhận thức
đúng đắn tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị,
học tập chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương
đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
+ Chấp hành
nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức của Đảng, gương mẫu trong công tác,
không né tránh trách nhiệm, tận tâm tận tụy trong công việc.
* Phẩm chất
đạo đức lối sống:
+ Sống vì
nhân dân, vì người nghèo, không thực dụng, cơ hội, vụ lợi.
+ Không bệnh
thành tích, không háo danh, phô trương.
+ Không: tham
ô, tham nhũng, vụ lợi, không lợi dụng chức vụ tiếp tay cho tham nhũng,
tiêu cực.
+ Không chạy
chức, không lợi dụng quyền lực để trục lợi.
+ Không đánh
bạc, rượu chè, không mê tín, không tham gia tổ chức tôn giáo…
- Có lối sống
lành mạnh, giản dị, trung thực. Luôn giữ gìn sự đoàn kết trong khu dân cư
- Luôn lắng
nghe tâm tư nguyện vọng của người dùng nước từ công trình thủy lợi công ty quản
lý để có điều chỉnh và giải pháp kịp thời phục vụ nhân dân tốt hơn.
Đề xuất, kến nghị những giải pháp để tổ chức
thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH TW Đảng khóa XII trong thời gian
tới:
Để tổ chức,
thực hiện tốt nội dung của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ tư XII
BCH TW Đảng khóa XII trong thời gian tới, tôi đề xuất một số nhiệm vụ và giải
pháp như sau:
- Một là, bản
thân mỗi cán bộ, đảng viên phải tập trung làm rõ và nêu cao tinh thần trách
nhiệm cá nhân, gương mẫu thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh
đạo, cá nhân phụ trách, tự phê bình và phê bình, nói đi đôi với làm, nêu gương
về đạo đức, lối sống. Lãnh đạo phải là người nhận nhiệm vụ khó khăn,
không né tránh trách nhiệm, không đẩy việc khó, đẩy trách nhiệm cho
cấp dưới và giành việc dễ, giành quyền lợi về cho mình. Từng cá
nhân một phải luôn tự nâng cao kỹ năng trong công tác chuyên môn chuyên
ngành thủy lợi phù hợp với hoàn cảnh của địa phương nới có công trình thủy
lợi của công ty đứng chân.
- Hai là, tự
phê bình và phê bình thẳng thắn, dân chủ, nghiêm túc, chân thành. Thực hiện
nghiêm túc Quy định về những điều Đảng viên không được làm. Làm tốt việc kiểm
điểm hàng năm sao cho công bằng, dân chủ, không trù dập, để có căn cứ xem
xét, sàng lọc đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ nhằm nâng cao năng lực
lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.
- Ba là, thực
hiện tốt việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “tiếp tục học tập
và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực
hiện tốt các nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Với truyền thống, bản chất tốt đẹp của
Đảng, được nhân dân, hộ dùng nước và đồng nghiệp đồng tình, ủng hộ, nhất định
chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi nghị quyết này, tạo bước chuyển biến mới trong
công tác xây dựng Đảng từ chi bộ đến đảng bộ công ty, làm cho Đảng ta ngày càng
trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH đất
nước, hội nhập và phát triển toàn diện đất nước với mục tiêu: “Dân giàu, nước
mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.
Viết ngày 14 tháng 02 năm 2017
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét